Hello Philippines ! Hello World !

It is my Confession. It is me .

Monday, January 17, 2011

Latest Sex Scandal

about SEX…pero what if sabihin kong hindi to tungkol sa
Sex..but this message is about God, babasahin
mo ba to?…malamang hindi…baka nga i-close mo to agad eh!…tama ba ko?…pero kapag sa ibang bagay may panahon
tayo noh?…kapag Siya na, OOOPPSSS, SORRY GOD,IM KINDA BUSY! busy with what?…Chatting, malling, texting, PC Games, beauty
rest, watching et cetera etcetera!…lagi namang ganon eh no?…minsan sasabihin pa, eh sayang ang oras,
mahal mag-internet…bakit ko pa pag-aaksayahan ng panahon to
e nagsisimba naman ako tsaka nagdadasal
naman…ako minsan e! Pwede na yon!…HINDI SAPAT YON!…nagsisimba ka nga, pero bago ka mapilit ng
parentz mo, pahirapan!…nagdadasal nga, pero halos paulit-ulit ang
sinasabi natin gabi-gabi!…laging LORD SANA ganito ganon Lord
tulungan mo ko! Lord Favor…wag na kayong tumanggi, ganyan di ako noon….LIFE IS NOT ABOUT HAVING FUN! LIFE IS
NOT ABOUT YOU OR ME!…ang buhay ay puno ng problema!…at dapat tayong magpasalamat sa mga problema na yon,kasi kapag may problema lang naman tayo nakakalapit sa Diyos eh, tama ba?…nung Sunday, tahimik ka sa church..hindi nakikipag-usap sa katabi… kumbaga well-behaved… pero itanong mo nga sa sarili mo kung naintindihan mo yung sermon
ng pari!HINDI MO ALAM NO? e syempre, tahimik ka
nga at nasa simbahan ka nga,…PERO LUMILIPAD ANG UTAK MO!…kung ano-anong iniisip mo…anong kakainin
ko mamaya, saan ako pupunta, sino na kayang tumatawag at nagtetext sa fone ko?…sagutin kaya ako ng nililigawan ko at
marami pang iba!…sayang yung chance na nakausap na sana
natin ang Diyos…simula ng ipanganak ka, nasabi mo bang
nakapaglingkod ka na sa Diyos?…naiparamdam mo na ba sa Kanya na mahal
mo Siya?…hindi pa cguro!…pero kapag sa mga GILFRIEND at
BOYFRIEND gagawin natin lahat masabi lang natin kung gano natin sila kamahal…nasa kanila lahat ng oras natin, but kapag
kay Jesus, kahit 1 minute wala…try nyo kayang bawasan miski 30 minutes
lang ang panonood ng tv and makipag-usap kay God or basahin ang
Bible…di ba kayo kapag hindi kayo pinansin ng
taong mahal nyo kahit lahat na ng bagay ginawa nyo, MASASAKTAN KAYO?…ganon din ang DIYOS….kasi binabalewala natin sya eh!…ipinanganak tayo para MAHALIN SIYA! WE
ARE BORN FOR GOD’S PLEASURE.WE ARE BORN FOR HIS PURPOSE. WE
ARE BORN NOT TO BE SERVED BUT TO
SERVE….siguro itatanong niyo: “sino ka ba para
sermonan kami at para magsalita ng
ganyan?….Kristiyano ako at ginagawa ko lang ang
purpose ko….dati, hindi ako religious,tamad magsimba at
paulit- ulit lang ang prayers ko, pero gusto kong makabawi kay God…may panahon pa para magbago…ang dami ko pa sanang gustong
sabihin,kaso kulang sa space….SALAMAT SA PAGBABASA NYO NITO.GUSTO KO LANG MAG-SHARE SA INYO!
BULLETIN SUBJECT: latest sex scandal
In times of difficulties never say
“God I have a big problem, but instead,
“HEY PROBLEM, I HAVE A BIG GOD”
and everything will be alright.

No comments: